Kingdom Tower sẽ là toà nhào cao nhất với Chiều cao 1000m

Toà nhà Kingdom Tower là một tòa nhà chọc trời ở thành phố Jeddah, Saudi Arabia. Được xây dựng bởi công ty Xây dựng Kiến trúc AS (AS+GG), toà nhà này có chiều cao dự kiến là 1.000 mét khi hoàn thành.

Kingdom Tower bắt đầu xây dựng vào năm 2013, nhưng công trình đã gặp nhiều khó khăn và chậm trễ do các vấn đề tài chính và kỹ thuật phức tạp. Ban đầu, dự kiến ​​toà nhà sẽ hoàn thành vào năm 2019, nhưng sau đó thời gian hoàn thành được dời lại đến năm 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và những vấn đề khác, thời gian hoàn thành đã được dời lại đến năm 2025.


Khi hoàn thành, Kingdom Tower sẽ trở thành tòa nhà cao nhất thế giới, vượt qua tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất. Công trình bắt đầu xây dựng vào năm 2013 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Toà nhà Kingdom Tower có diện tích sàn trung bình khoảng 245.000 mét vuông và sẽ có chỗ đỗ xe cho hơn 1.000 ô tô. Nó cũng sẽ có một khu vực thương mại và một khách sạn sang trọng.



Để đối phó với những gió mạnh và động đất, toà nhà sử dụng các kỹ thuật xây dựng đặc biệt như một hệ thống "bộ não" để giám sát và điều chỉnh sự dao động của toà nhà, cùng với những thiết bị an toàn hiện đại như thang máy siêu tốc và hệ thống chữa cháy tự động.

Toà nhà Kingdom Tower dự kiến sẽ có tổng cộng 59 thang máy và các hệ thống thang máy khác, bao gồm 54 thang máy chính và 5 thang máy dành riêng cho sân bay helipad. Trong số các thang máy chính, có 12 thang máy tốc độ cao (siêu tốc) có thể đưa hành khách lên đến tốc độ 18 mét mỗi giây (khoảng 65 km/h) và di chuyển từ tầng trệt lên tầng 157 trong thời gian dự kiến chỉ 1 phút.

Clip giới thiệu Kingdom Tower

Các thang máy của Kingdom Tower được sản xuất bởi công ty Mỹ Otis Elevator Company, một trong những nhà sản xuất thang máy hàng đầu thế giới. Các thang máy được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, với các tính năng như hệ thống kiểm soát tốc độ và hệ thống an toàn dự phòng để ngăn chặn nguy cơ sự cố và tai nạn trong quá trình vận hành.

Theo các báo cáo mới nhất, việc xây dựng toà nhà Kingdom Tower đã đạt đến tầng 48 vào cuối năm 2021. Công trình đã hoàn thành việc xây dựng phần móng và đang tiếp tục xây dựng phần thân toà nhà. Các công tác lắp đặt thang máy và các hệ thống kỹ thuật khác cũng đang được triển khai đồng thời.


Cập nhật tiến độ 2023
Hiện tại, kỷ lục toà nhào cao nhất thế giới đang thuộc về công trình Burj Khalifa ở ại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, cao 828m với 163 tầng. Xem tại: https://www.vingle.net/posts/5354155

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống mạng xã hội của Công ty Thang máy Vinalift

Ghế thang máy stailifts - thang máy cho người già

Nên chọn thang máy giá rẻ nhất hay thang máy giá tốt nhất